Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Vinh danh 50 doanh nghiệp đảm bảo an sinh xã hội vì cộng đồng

Quang cảnh Lễ vinh danh các doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng lần thứ 4 – năm 2016

Sáng 11.3 tại Hà Nội  diễn ra Lễ vinh danh các doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng lần thứ 4 – năm 2016 với chủ đề: Doanh nghiệp vì người nghèo. Chương trình do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì và được tường thuật trực tiếp trên VTV1.

Tới dự có ông Nguyễn Thế Phương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư;  ông Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam…

Phát biểu tại Chương trình, Thứ trưởng Nguyễn Thế Phương đánh giá cao sáng kiến tổ chức Chương trình để tuyên truyền về việc doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng. Đây là hoạt động thiết thực, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước.

Thứ trưởng tin tưởng rằng, thông qua Chương trình, với hình thức quảng bá và tuyên truyền trực quan sinh động, tích hợp các hình thức truyền thông đa phương tiện, nhân dân cả nước sẽ nhận thức sâu sắc hình ảnh các doanh làm tốt công tác an sinh xã hội và phát triển cộng đồng, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

Theo đó, Ban tổ chức đã tiến hành xem xét sơ bộ hơn 100 doanh nghiệp đủ điều kiện cam kết thực hiện tốt các trách nhiệm về đóng thuế, thực hiện tốt thủ tục hải quan, môi trường, bảo hiểm xã hội đối với người lao động, có chứng chỉ quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. 

Qua đó, tiến hành kiểm tra, sàng lọc và lựa chọn 50 doanh nghiệp có uy tín lớn để tham gia Chương trình lần thứ 4, nhằm tiến hành các hoạt động hỗ trợ tuyên truyền cho các doanh nghiệp này về việc quảng bá hình ảnh gắn với thực hiện tốt an sinh xã hội.

Chương trình nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp về việc thực hiện các trách nhiệm an sinh xã hội của doanh nghiệp như thực hiện trách nhiệm thực hiện đúng các quy định pháp luật, thực hiện trách nhiệm đối với người lao động, môi trường, cộng đồng và các đối tượng bảo trợ xã hội; Quảng bá và tuyên truyền các điển hình doanh nghiệp tiên tiến trong việc tổ chức các chương trình an sinh xã hội hiệu quả và sáng tạo có lợi ích thiết thực đối với cộng đồng; Tặng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm mang thương hiệu thực hiện tốt an sinh xã hội và tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho môi trường kinh doanh Việt Nam, góp phần thúc đẩy xuất khẩu, khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài.

Xem thêm video: