Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Bị khách “kiện” chợt phát hiện nhiều lon bia Huda nguyên nắp nhưng thiếu nước

Khi mua thùng bia Huda về đãi bạn bè, ông Mẫn phát hiện nhiều lon nắp còn nguyên, nhưng bên trong nước bia chỉ hơn một nửa.

Ngày 23.2, ông Nguyễn Hữu Mẫn (trú thôn Bằng Lãng, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế) vẫn còn giữ 5 lon bia Huda (sản phẩm của Cty TNHH Bia Huế, thuộc Tập đoàn Carlsberg Đan Mạch), đồng thời yêu cầu phía Cty này làm rõ nguyên nhân những lon bia bị thiếu nước.

Ông Mẫn cho biết, vào ngày 12.2, ông đến một quán nhậu gần nhà mình mua một thùng bia Huda lon về thết đãi bạn bè. Ban đầu, khi khui lần lượt từng lon để uống, ông không để ý việc nước bia trong lon bị thiếu. Chỉ đến khi đám bạn “kiện” vì sao người này uống nhanh, uống chậm thì phát hiện ra 12 lon bia bị thiếu nước. Ông Mẫn giữ lại 5 lon bia thiếu nước, còn nguyên nắp, hạn sử dụng.

Hai lon bia Huda (dung tích 330mml/lon), nhưng cân nặng chưa tới 400gram. Ảnh: Đ.K 
 
Thậm chí cân nặng ít hơn 1 lon bia bình thường cùng loại. Ảnh: Đ.K 

Theo quan sát của PV, những lon bia Huda bị thiếu nước ghi trên thân lon có dung tích 330mml, cầm rất nhẹ, lắc cảm giác dung tích nước bia chứa bên trong chỉ hơn một nửa lon. Đưa lên cân thì chỉ nặng chưa tới 200gram, 2 lon bị thiếu nước không nặng bằng một lon bia Huda bình thường.

Ông Mẫn phản ánh sự việc với đại diện Cty TNHH Bia Huế qua điện thoại. Tuy nhiên, ông Mẫn cho rằng việc những người đại diện Cty giải thích rằng đó là “lỗi bình thường, là lỗi không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, là lỗi khách quan không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm” mà không trả lời cụ thể nguyên nhân là không thỏa đáng.

“Họ đã gặp và nói với tôi rằng trước Tết đã có trường hợp bia thiếu nước và đã xử lý xong, lần này chỉ là trường hợp tương tự. Đồng thời đưa ra hướng hỗ trợ 2 thùng bia cùng loại theo chính sách của Cty. Tôi không đòi hỏi họ hỗ trợ chục hay trăm thùng bia, mà là ở chỗ họ có thái độ không đúng mực, rõ ràng với khách hàng của mình. Điều đó khiến tôi rất bực”, ông Mẫn nói.

Đại diện Cty TNHH Bia Huế lập biên bản niêm phong, đồng thời tiếp nhận 2 lon bia Huda bị thiếu nước về làm rõ nguyên nhân. Ảnh: Đ.K 
Chiều tối ngày 23.2, ông Hồ Anh Hùng, bộ phận chăm sóc khách hàng Cty TNHH Bia Huế, đã đến gặp ông Nguyễn Hữu Mẫn để lập biên bản niêm phong sản phẩm, ghi rõ: lon bia hỏng (thiếu nước). Tại cuộc làm việc, ông Hùng đưa 2 lon bia Huda thiếu nước về Cty và đồng thời hứa sẽ làm rõ nguyên nhân để có câu trả lời cho ông Mẫn.

Clip: Cận ảnh những lon bia Huda thiếu nước: