Là CEO Công ty truyền thông và thương mại Follow Me, Phạm Đức Tiệp luôn nhanh nhạy với các xu hướng, thấu hiểu “insight” của người dùng mạng xã hội, tạo nên nhiều chiến lược quảng bá hình ảnh trên Facebook và Tiktok.
7 năm trước, khi công nghệ “tiến những bước chân mạnh mẽ” vào nhiều thị trường, Phạm Đức Tiệp nhanh chóng nắm bắt lấy xu hướng, đẩy mạnh hình thức kinh doanh online và có hệ thống bán hàng lớn trên các kênh mạng xã hội và sàn thương mại điện tử.
Phạm Đức Tiệp chia sẻ: “Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ khiến cho tất cả chúng ta đều cần thay đổi để bắt kịp nó. Là người kinh doanh, dựa trên mối liên hệ giữa thị trường và khách hàng, tôi không cho phép bản thân trở nên lạc hậu và tụt lại so với thời đại”.
Phạm Đức Tiệp cho biết, gần đây, sự “lên ngôi” của mạng xã hội Tiktok có tác động lớn đến thói quen của giới trẻ. Đặc biệt, nhiều nội dung xuất hiện trên Tiktok trở thành xu hướng.
Phạm Đức Tiệp chia sẻ, “Bất cứ cái gì khi trở thành hiện tượng thì đều có “bóng dáng” của “thương mại”. Tiktok trở thành “mảnh đất màu mỡ” cho tất cả mọi người thể hiện nhằm quảng bá cho cá nhân, doanh nghiệp, các shop lớn nhỏ…
Đã có rất nhiều người đạt được mục đích thương mại chỉ thông qua các video vài chục giây được thể hiện trên Tiktok. Vậy có bao giờ chúng ta đặt ra câu hỏi vì sao những Tiktoker lại trở nên phổ biến như vậy? Tất nhiên, chúng ta không bàn đến những người nổi tiếng vốn đã có sẵn lượt tương tác từ trước. Để trở thành hiện tượng là do may mắn, thế nhưng muốn duy trì và phát triển thì cần chiến lược cụ thể và lâu dài.”
Đồng thời, Phạm Đức Tiệp cũng chia sẻ về cơ hội quảng cáo trên Facebook: “Nhiều trang mạng xã hội mới cứ “thi nhau” ra đời, thế nhưng, ở Việt Nam, Facebook vẫn luôn chiếm vị trí quan trọng và khó thể thay thế, nhất là đối với những người kinh doanh online.”
Bằng kiến thức, kinh nghiệm về marketing, thấu hiểu “insight” của công chúng trên mạng xã hội, Phạm Đức Tiệp đã chắp bút 2 cuốn sách “Tiktok marketing thực chiến 4.0” và “Facebook marketing thực chiến 4.0”. Bộ đôi cung cấp những góc nhìn hiện đại cho những cá nhân, doanh nghiệp muốn phát triển hình ảnh trên nền tảng mạng xã hội một cách bài bản, chuyên nghiệp.
Về ứng dụng khoa học công nghệ vào các lĩnh vực khác nói chung và kinh doanh nói riêng, Phạm Đức Tiệp bày tỏ: “Việt Nam vẫn còn tồn tại một khoảng cách khá xa so với nhiều quốc gia khác. Tôi luôn trăn trở câu hỏi: làm sao để đẩy mạnh thị trường kinh doanh online trong thời kỳ 4.0?”. Anh cho biết, bản thân sẽ không ngừng cố gắng trau dồi, phát triển để có thể tư vấn, hỗ trợ cho hàng nghìn doanh nghiệp Việt trong tương lai.
Thế Định