Tới nay, người dùng vẫn không mua đồng hồ thông minh. Điều này đang khiến thị trường thiết bị công nghệ đeo trở nên ảm đạm hơn bao giờ hết...
Công ty nghiên cứu thị trường eMarketer đưa ra dự đoán trong năm tới nghành công nghệ sẽ tăng 11,9% và tốc độ phát triển sẽ lại giảm xuống vào năm 2019.
Tuy nhiên, duy nhất công nghệ này vẫn chưa tạo được xu thế
Theo một báo cáo mới đây của Công ty nghiên cứu thị trường eMarketer, mặc dù một năm qua có rất nhiều sản phẩm công nghệ mới được tung ra thị trường như đồng hồ thông minh, chiếc áo đặc biệt để chứa đồ dùng công nghệ, đồ trang sức đã được công nghệ hóa và rất nhiều những thiết bị theo dõi hoạt động thể lực, thế nhưng thị trường công nghệ đeo trên người vẫn đang có xu hướng đi xuống.
Trên thực tế, thị trường này đang bị qua mặt bởi những chiếc loa thông minh, ít nhất phải hết những mùa lễ năm 2017 mới hy vọng có sự thay đổi tích cực.
Trong một báo cáo thường niên được đăng trên tạp chí eMarketer, nhà phân tích Cindy Liu đã viết: "Khác với những người đã chấp nhận các sản phẩm công nghệ này từ ban đầu, người tiêu dùng vẫn chưa tìm được lí do để biện minh cho chi phí của một chiếc đồng hồ thông minh, đôi khi cũng tốn kém bằng những chiếc điện thoại thông minh. Thay vào đó, trong kỳ nghỉ lễ cuối năm, chúng tôi hy vọng rằng những chiếc loa thông minh sẽ là những món quà được lựa chọn nhiều nhất cho người đam mê công nghệ, bởi vì chi phí thấp".
Năm ngoái, lần đầu tiên eMarketer cắt giảm số lượng ước tính những người sử dụng công nghệ đeo được. Tháng 10/2015, eMarketer đưa ra dự đoán rằng số lượng người sử dụng công nghệ đeo trên người ở Mỹ có thể sẽ tăng trưởng hơn 60% vào năm 2016. Tuy nhiên, trên thực tế số lượng đó chỉ tăng 24,7%.
Năm tới thị trường công nghệ đeo được còn ảm đạm hơn rất nhiều. Theo những dự đoán của công ty eMarketer, việc tiêu thụ những sản phẩm công nghệ này sẽ chỉ tăng trưởng 11,9% vào năm 2018, nhưng tới năm 2019 con số này sẽ lại giảm xuống thấp hơn rất nhiều.
Cindy Liu cho biết: "Bất kỳ sự tăng trưởng nào mà chúng ta thấy trong công nghệ đeo trên người chủ yếu đều đến từ những người sử dụng đồng hồ thông minh mới. Tuy nhiên thị trường thiết bị đeo trên người trên thế giới vẫn đang bởi chi phối bởi những người theo dõi sức khỏe, hoạt động thể thao. Chúng tôi chưa thấy một thiết bị đeo nào có thể trở thành mặt hàng "cần phải có" tiếp theo".
Mặc dù thị trường này vẫn chỉ đang phát triển ở mức thấp nhưng vẫn có một tập hợp khách hàng nhất định và vô cùng vững chắc từ những người dùng thông minh. Cũng theo eMarketer, ở Mỹ có khoảng 50 triệu người mỗi tháng sử dụng các thiết bị công nghệ đeo trên người, nghĩa là con số đó chiếm khoảng 20% dân số. Trong khi số lượng người dùng điện thoại thông minh chiếm khoảng 77%.