Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Kinh tế 24h: Bí thư Thăng muốn DN nói thẳng, tổng thanh tra “Điền viên thôn” và kỷ luật cán bộ vụ 8B Lê Trực

Kinh tế 24h - 9.3.2016: Bí thư Thăng muốn doanh nghiệp nói thẳng, tổng thanh tra "Điền viên thôn" và kỷ luật cán bộ vụ 8B Lê trực

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng vừa có buổi gặp gỡ với các doanh nghiệp; Tổng thanh tra toàn bộ 58 biệt thự nhà vườn tại “Điền viên thôn”; 8 cán bộ bị kỷ luật tại dự án 8B Lê Trực... là những kinh tế nóng nhất trong 24h qua.

  • Kinh tế 24h - 8.3.2016: Giá vàng “nhảy múa”, hoa tươi rục rịch tăng giá

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng muốn nghe doanh nghiệp nói thẳng

http://ift.tt/1QFnK7R bi-thu-thang-lanh-dao-cao- nhat-da-ngoi-day-lang-nghe- thi-se-khong-ai-tru-dap-dn- duoc-ca-526168.bld

Tại buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo TPHCM và doanh nhân năm 2016 với chủ đề “Lắng nghe và Đổi mới” tổ chức ngày 8.3, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng khẳng định, lãnh đạo TP muốn lắng nghe một cách cầu thị, muốn DN nói thẳng, nói thật để nếu có bất cứ cơ chế, chính sách nào bất cập cần đổi mới, sửa đổi thì phải làm ngay và làm quyết liệt.

Các ngân hàng đua nhau tăng lãi suất

http://ift.tt/1QFnK7R cac-ngan-hang-dua-nhau-tang- lai-suat-525884.bld

Tuần qua, trên thị trường xuất hiện thêm một số ngân hàng điều chỉnh lãi suất huy động. Theo đó, biểu lãi suất huy động ở kỳ hạn dài trên thị trường đã lên tới 8,4%/năm. Một số ngân hàng trên 8%/năm như Eximbank, ACB, Viet A Bank…

Người mua nhà sẽ phải đối mặt với lãi suất cao

http://ift.tt/21kcCid dong-san/nguoi-mua-nha-se- phai-doi-mat-voi-lai-suat-cao- 526184.bld

Cũng liên quan đến vấn đề lãi suất, theo ông Nguyễn Trần Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, việc siết tín dụng vào bất động sản không  những tác động rất mạnh đến các nhà đầu tư kinh doanh thứ cấp (mua đi bán lại), các doanh nghiệp phát triển dự án bất động sản mà còn có thể sẽ tác động bất lợi đến người tiêu dùng, đặc biệt là người thu nhập thấp đô thị.

8 cán bộ bị kỷ luật tại dự án 8B Lê Trực

http://ift.tt/21kcCid dong-san/hang-loat-can-bo-bi- ky-luat-thoi-viec-ha-chuc-vi- de-xay-ra-sai-pham-tai-cong- trinh-8b-le-truc-526192.bld

UBND TP.Hà Nội vừa nhận được báo cáo kết quả xem xét xử lý kỷ luật đối với các cán bộ liên quan đến vi phạm tại dự án 8B Lê Trực do Hội đồng kỷ luật Sở Xây dựng gửi UBND TP.

Hình thức kỷ luật chủ yếu được áp dụng là giáng chức, điều chuyển công tác khác; không giao nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng. Tuy nhiên, hình thức kỷ luật nặng nhất là buộc thôi việc chỉ được áp dụng với chức vụ nguyên tổ trưởng Thanh tra xây dựng phường.

Tổng thanh tra toàn bộ 58 biệt thự nhà vườn tại “Điền viên thôn”

http://ift.tt/1QFnK7R ha-noi-tong-thanh-tra-toan-bo- 58-biet-thu-nha-vuon-tai-dien- vien-thon-526213.bld

Ngày 8.3, Chánh Thanh tra Thành phố Hà Nội – ông Nguyễn Văn Tuấn Dũng quyết định thanh tra việc chức trách, nhiệm vụ của các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm các quy định về quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng tại khu rừng Mu, thôn Chóng, xã Yên Bài (Ba Vì – Hà Nội).